Hướng về trái tim – Hoa Thanh Thần

Thật xin lỗi, tôi không muốn viết về Lạc Thiên và Giang Văn Khê, hai nhân vật chính với mối tình công sở mà muốn viết về Giang Hoài Thâm, một nhân vật phụ đôi lúc được tác giả nhắc đến một cách sơ xài và chỉ được làm rõ hơn ở phần ngoại truyện: Nơi nào là chốn về viết cho Nghiêm Tố.

Nếu không có Giang Hoài Thâm thì đã không có Lạc Thiên của ngày hôm nay. Cuộc gặp gỡ trong tù của họ giống như một loại duyên phận. Vì lời hứa và tình yêu với Quy Vân, mẹ của Lạc Thiên, anh đã đi tìm Lạc Thiên sau khi ra tù và từng bước đưa Lạc Thiên trở lại xã hội.

Vì ai mà anh chấp nhận làm “bia đỡ đạn” cho Nghiêm Tố vay tiền đi du học?

Vì ai mà anh bình tĩnh lau khô dấu vân tay trên dụng cụ gạt tàn thuốc để đứng ra nhận tội và ở tù 6 tháng?

Vì ai mà anh nâng đỡ và xem Lạc Thiên như con của mình?

Anh biết trái tim mình để đâu nên đã chấp nhận làm mọi sự vì Quy Vân, chấp nhận bị Quy Vân lợi dụng để đưa tiền cho Nghiêm Tố du học, chấp nhận vào tù thay cho người mình yêu. Bấy nhiêu đó việc của anh được tác giả đề cập một cách bình thản kể cả việc anh chôn vùi trái tim của mình gần 20 năm sau cái chết của Quy Vân cũng nhẹ như lông hồng…

“Tình yêu của anh, vết thương của anh, bao gồm cả sinh mệnh của anh, anh đã trao tất cả cho Quy Vân.”

Tình yêu đó giống như một ly cafe không đường, trong vô thức nó vẫn tỏa ra hương vị nồng nàn nhưng tiếc thay anh không có duyên nếm trải vị ngọt ngào của nó. Chỉ hy vọng “Thâm, nếu còn có kiếp sau, cho dù lớn hơn anh mười tuổi, em cũng sẽ không bao giờ bỏ lỡ anh”

Tôi không biết có kiếp sau hay không nhưng cuối cùng anh đã tìm được hạnh phúc của mình bên cạnh Nghiêm Tố, người đã lặng lẽ chờ anh suốt 20 năm qua.

“Vạn vật đều hướng về trái tim” Nếu đã có tình yêu thì không bao giờ ngoại lệ và tôi muốn chúc anh hạnh phúc…

Categories: Sách | Tags: , | Để lại bình luận

Điều hướng bài viết

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

